Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

Nên cho trẻ từ 6 đến 18 tháng tuổi học tiếng Anh!


Thời gian tốt nhất cho mọi người tiếp nhận ngoại ngữ và nói chuyện như một người bản ngữ là trước 7 tuổi, đặc biệt là trước 3 tuổi
"Không bao giờ là sớm để bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ em", bà Helen Doren - một nhà ngôn ngữ học người Anh, người đã lập ra một khóa học tiếng Anh cho trẻ em trong khoảng từ 6 đến 18 tháng tuổi đã cho biết như thế.
Doren cho biết khóa học Helen Doren English Course (khóa học tiếng Anh sớm của Helen Doren) sẽ sử dụng phương pháp học tiếng mẹ đẻ của trẻ để dạy cho trẻ một ngoại ngữ nước ngoài thông qua các

 giác quan như thấy, nghe, ngửi, cảm giác và nếm.
Các bậc cha mẹ đăng ký khóa học này cho con mình sẽ mở nhạc những bài hát tiếng Anh, những bài thơ ca và các câu chuyện mẫu giáo ít nhất hai lần trong một ngày, vì thế con của họ có thể đón nhận ngôn ngữ bằng cách nghe những âm thanh được phát lặp đi lặp lại nhiều lần.
Các giáo viên cũng sẽ hát và chơi các trò chơi mang tính tương tác với trẻ để giải thích ý nghĩa của những bài hát và những bài ca mẫu giáo trong suốt quá trình trẻ tham gia lớp học.
Khi trẻ bước vào tháng thứ 4, trẻ có thể nhận biết tất cả các âm thanh chung quanh và bước vào tháng thứ 6 trẻ có thể phân biệt được đâu là ngoại ngữ và đâu là tiếng mẹ đẻ khi chúng nghe các âm thanh. Vào khoảng tháng thứ 10, trẻ con bắt đầu không quan tâm đến ngoại ngữ và chủ yếu tập trung lên thứ ngôn ngữ mà cha mẹ chúng đang nói.
"Điều đó giúp trẻ học tiếng mẹ đẻ nhanh hơn, nhưng cũng làm cản trở việc học ngoại ngữ của trẻ", Doren cho biết. Bà nói thêm, "Thời gian tốt nhất cho mọi người tiếp nhận ngoại ngữ và nói chuyện như một người bản ngữ là trước 7 tuổi, đặc biệt là trước 3 tuổi".
Hiện tại trẻ em nhiều quốc gia thường bắt đầu học nói tiếng Anh ở các nhà trẻ và bắt đầu học đọc và viết vào lúc 10 tuổi.
THÊM THÔNG TIN: bevuihoctienganh.blogspot.com--- daytienganhtreem123.blogspot.com
Q.DŨNG (Theo Tân Hoa xã)
Việt Báo (Theo_TuoiTre)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét